News RSS



Fjällräven x GORE-TEX Brand สองตำนาน หนึ่งเป้าหมาย -132 ปีแห่งประสบการณ์กลางแจ้ง

สองตำนาน หนึ่งเป้าหมาย — 132 ปีแห่งประสบการณ์กลางแจ้ง   Fjällräven และGORE-TEX Brand กลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อต่อยอดภารกิจร่วมในการยกระดับสมรรถนะและความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม สองผู้นำแห่งอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งจับมือกับสร้างสรรค์ผลงานจากประสบการณ์รวมกว่า 132 ปี สู่คอลเล็กชันใหม่ที่พร้อมนิยามมาตรฐานการผจญภัยแห่งยุค

Continue reading



Kånken Koncept

Kånken Koncept กระเป๋าคองเก้นรุ่นคลาสสิก เติมสีสันใหม่ – รุ่น Limited Edition จากจุดเริ่มต้นในปี 1978 เพื่อช่วยนักเรียนสวีเดนแก้อาการปวดหลัง สู่กระเป๋าไอคอนระดับโลก – และตอนนี้ Kankenได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยคอลเล็กชัน Kånken Koncept รุ่น Limited Edition ที่นำความคลาสสิกมาผสานกับสีสัน Mix&Match ใหม่สุดพิเศษ! ✨ จุดเด่นของ Kånken Koncept วัสดุพิเศษ Vinylon F – เบา ทนทาน กันละอองน้ำได้ดี เฉดสีใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน แมทช์เฉดสีระหว่างตัวกระเป๋า สายสะพาย ซิป บัคเคิล และซับในอย่างลงตัว ผลิต ปราศจากสาร PFAs (สารเคลือบกันน้ำที่อาจตกค้างในสิ่งแวดล้อม) 🎨3 เฉดสีพิเศษของซีซั่นนี้ สี รายละเอียด 🟢 Green-Khaki Dust เขียวหม่น + น้ำตาลกากี สุขุม เท่ เรียบง่ายในแบบ Earth tone 🔘 Super Grey-Green เทาเข้ม + สายสีเขียว แอคทีฟ เรียบหรู ใช้ได้ทุกวัน 🩷 Pink-Mint Green ชมพูพาสเทล + เขียวมิ้นต์ สดใส มีชีวิตชีวา แต่ยังอยู่ในธีมธรรมชาติ   📏 รายละเอียดสินค้า ขนาด: สูง 38 x กว้าง 27 x ลึก 13 ซม. น้ำหนัก: ~300 กรัม ความจุ: 16 ลิตร ช่องหลัก: 1 ช่องใหญ่ เปิด-ปิดด้วยซิป ช่องเสริม: กระเป๋าหน้าซิป 1 ช่อง / ช่องข้างเปิด 2 ช่อง ฟังก์ชั่นอื่นๆ: หูหิ้วด้านบน พร้อมกระดุมแป๊ก สายสะพายปรับระดับได้ เบาะรองนั่งถอดได้ โลโก้หน้ากระเป๋าสีพิเศษ และสามารถสะท้อนแสง (สีเฉพาะรุ่นนี้) 🎒 กระเป๋าคองเก้นเหมาะสำหรับ: ใช้ในชีวิตประจำวัน ไปเที่ยว /...

Continue reading



Fjällräven secures top position on Tradera’s list of most popular brands for fourth year - Fjällräven

FJÄLLRÄVEN secures top position ontradera’s list of most popularbrands for fourth year เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ Fjällräven ได้รับรางวัลอันดับ 1 ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย และในกลุ่มเสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งในรายงาน Circular Brands ประจำปีซึ่งจัดทำโดย Tradera ตลาดสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสวีเดน รายงานจาก Tradera Circular Brands ซึ่งเป็นดัชนีที่รวบรวมแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์ tradera.com และถือเป็นแบรนด์แนวหน้าในการเปลี่ยนแปลงสู่การค้าแบบหมุนเวียนในอุตสาหกรรมแฟชั่น รายงานประกอบด้วยรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์ Tradera โดยอิงตามจำนวนการค้นหา เสื้อผ้าที่ขาย ราคาเฉลี่ย และอัตราการทำสำเร็จในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา หมวดหมู่ต่างๆ แบ่งออกเป็นเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง น้ำหอม และสินค้ามาแรง นอกจากนี้ยังติดโผ 25 อันดับแรกสำหรับอุตสาหกรรมเสื้อผ้าทั้งหมด โดย Fjällräven กลับมาครองตำแหน่งสูงสุดอีกครั้งในรายงานฉบับปี 2025 "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับอีกครั้งว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสวีเดนในตลาดสินค้ามือสองของ Tradera ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความทนทานเหนือกาลเวลา ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานและเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบมาตลอดหลายชั่วอายุคน Fjällräven ความยั่งยืนไม่ใช่แค่กระแส แต่คือความรับผิดชอบที่เป็นแนวทางในการทำทุกสิ่งของเรา เเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพื่ออนาคตที่เป็นวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งในอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งและในวงกว้างยิ่งกว่านั้น" Aiko Bode ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของ Fenix Outdoor กล่าว ตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1960 Fjällräven ก็มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ทนทาน ใช้งานได้จริง และดีไซน์ที่ใช้ได้ตลอด เหนือกาลเวลา ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถออกสำรวจและใช้ชีวิตกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ เป็นแบรนด์ให้ความสำคัญกับวัสดุที่ทนทาน และให้ความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะมีอายุการใช้งานยาวนานหลายทศวรรษ และสามารถส่งต่อให้กับรุ่นต่อไป หรือขายต่อในตลาดมือสองได้ วิธีนี้ทำให้ทางแบรนด์ผลิตสินค้าน้อยลง ใช้พลังงานน้อยลง และผลิตภัณฑ์ก็กลายเป็นขยะน้อยลงด้วยเช่นกัน โครงการล่าสุดของบริษัท ได้แก่ Fjällräven Pre-Loved ที่เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้ามือสองของทางแบรนด์  ซึ่งมุ่งหวังที่จะยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนแนวทางการใช้อุปกรณ์กลางแจ้งแบบหมุนเวียนมากขึ้น ปัจจุบันแพลตฟอร์มสินค้ามือสองแห่งใหม่นี้เปิดใช้งานในสหรัฐอเมริกา และให้ลูกค้าสามารถซื้อและขายสินค้า Fjällräven มือสองที่ได้รับการตรวจสอบ ซ่อมแซม และอนุมัติให้จำหน่ายต่อได้อย่างรอบคอบ และเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในระยะยาวของ Fjällräven ในด้านความทนทานและความยั่งยืน อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางความยั่งยืนของ Fjällräven ได้ที่https://www.fjallraven.com/uk/en-gb/about-fjallraven/sustainability/ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน Circular Brands 2025 ของ Tradera ได้ที่https://info.tradera.com/circular-brands-2025/

Continue reading



Fjällräven: แบรนด์ยั่งยืนอันดับหนึ่งในสวีเดน 6 ปีซ้อน

Fjällräven ได้รับการยอมรับให้เป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนที่สุดเป็นปีที่หกติดต่อกัน นับเป็น 6 ปีติดต่อกันแล้ว ที่ผู้บริโภคในสวีเดนโหวตให้ Fjällräven เป็นแบรนด์มีภาพลักษณ์แบรนด์ด้านความยั่งยืนที่สุดในหมวด ‘เสื้อผ้าและแฟชั่น’ ตามผลการจัดอันดับ ของ Sustainable Brand Index  2025  ตามสำเร็จในครั้งนี้ เกิดจากการศึกษาภาพลักษณ์แบรนด์ด้านความยั่งยืนที่ครอบคลุมที่สุดในยุโรป ที่สำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคกว่า 80,000 คนใน 8 ประเทศ โดยมีแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมการประเมินเกือบ 1,600 แบรนด์ใน 36 อุตสาหกรรม การศึกษานี้ดำเนินการอย่างอิสระตั้งแต่ปี 2011 เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ด้านความยั่งยืน Fjällräven ก่อตั้งขึ้นในปี 1960 และเติบโตขึ้นเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์กลางแจ้งที่มีความรับผิดชอบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน” มาร์ติน แอ็กเซลเฮด (Martin Axelhed) ซีอีโอของ Fjällräven กล่าว “นี่คือผลลัพธ์จากความทุ่มเทของทีมงาน Fjällräven ทุกคน การที่ผู้บริโภครับรู้ว่าเราเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันถือเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในระยะยาว” “อย่างไรก็ตาม เมื่อบริษัทเติบโตขึ้น ความท้าทายในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นอกจากการลดผลกระทบจากระบบการจัดหาวัสดุและการผลิตแล้ว เรากำลังให้ความสำคัญกับการเพิ่มอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ให้คุ้มค่าที่สุดเมื่อถึงมือผู้บริโภค การส่งเสริมให้ผู้คนดูแล ซ่อมแซม และใช้อุปกรณ์ของตนต่อไปในทุกๆ ปี แทนที่จะซื้อของใหม่ในทุกฤดูกาลนั้น มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ทนทานตั้งแต่แรก” Fjällräven ตระหนักมานานแล้วว่าการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในกระบวนการผลิตเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น เมื่อมีการวัดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 emissions) ของผลิตภัณฑ์ตลอดวงจรชีวิต การที่สินค้าได้ใช้งานที่ยาวนานขึ้น ก็จะยิ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อการสวมใส่แต่ละครั้งลงได้ Fjällräven   ให้ความสำคัญกับ 6 แนวทางหลักเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุด ดังนี้ วัสดุและโครงสร้างที่ทนทาน ออกแบบสินค้ามาเพื่อการใช้งานกลางแจ้งได้อย่างยาวนาน พร้อมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด เน้นการใช้งานจริง ออกแบบโดยคำนึงถึงกิจกรรมเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่าเสื้อผ้าเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การใช้งานอย่างแท้จริง ความพอดีและความสบาย เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจและสบายตลอดการใช้งาน ดีไซน์เหนือกาลเวลา สไตล์ที่ไม่ล้าสมัย ลดความจำเป็นในการเปลี่ยนใหม่บ่อยๆ ซ่อมแซมได้ง่าย ออกแบบให้ซ่อมแซมได้สะดวก พร้อมบริการช่วยเหลือผู้บริโภคในกระบวนการซ่อมแซม การดูแลจากเจ้าของ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการดูแลอุปกรณ์กลางแจ้งเพื่อยืดอายุการใช้งาน ไอโกะ โบเด (Aiko Bode) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของ Fenix Outdoor กล่าว "ดูเหมือนว่าผู้บริโภคชาวสวีเดนให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของแบรนด์ที่พวกเขาเลือกซื้อ และเรายินดีที่พวกเขาสร้างแรงผลักดันให้กับอุตสาหกรรมของเรา ในการพัฒนาด้านนี้อย่างต่อเนื่อง"  "แม้หากไม่มีการตรวจสอบจากสาธารณะ เราก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแนวทางใหม่ๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว เช่น การเลิกใช้ PFAS ในระบบการจัดหาวัสดุและการผลิตของเราที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งเร็วกว่ากฎหมายที่เพิ่งออกมาบังคับใช้ในปัจจุบัน เราเลือกปฏิเสธสารเคมีเหล่านี้ตั้งแต่ตอนนั้น เพราะเราเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ผู้บริโภคชาวสวีเดนให้คุณค่าแก่ความมุ่งมั่นของเรา"

Continue reading



Leave nothing but footprints - ทิ้งไว้เพียงรอยเท้า

Allemansrätten ในภาษาสวีเดน หมายถึง "เสรีภาพในการท่องธรรมชาติ" (the freedom to roam) หมายถึง สิทธิในการเข้าถึงธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมสวีเดน โดยสิทธินี้ได้รับการรับรองในกฎหมายของสวีเดนให้เป็นสิทธิสาธารณะ โดยพื้นฐานแล้ว Allemansrätten เปิดโอกาสให้ทั้งชาวสวีเดนและนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับธรรมชาติอันกว้างใหญ่ของประเทศได้   แนวคิดนี้มีอยู่ในบางประเทศเช่นกัน แต่ในสวีเดน สิทธิดังกล่าวครอบคลุมมากกว่า ไม่เพียงแต่สามารถเดินผ่านที่ดินส่วนตัวได้เท่านั้น แต่ยังสามารถตั้งแคมป์ชั่วคราวได้โดยไม่ต้องขออนุญาตล่วงหน้า   Leave nothing but footprints - ทิ้งไว้เพียงรอยเท้า เป็นโครงการที่ร่วมกันให้ความรู้และส่งเสริมให้นักเดินทาง ให้เดินทางท่องเที่ยวและรักษาธรรมชาติไปพร้อมๆกัน เพราะ Fjällräven เชื่อว่าการใช้เวลาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติช่วยให้ผู้คนอิ่มเอมใจและเคารพธรรมชาติมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การได้สัมผัสธรรมชาติก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบในการดูแลและปกป้องเช่นกัน โดยนักเดินป่าควรออกจากจุดตั้งแคมป์ในสภาพที่ไม่ต่างจากตอนเข้าพัก หรือคืนสภาพให้ดีกว่าเดิม Fjällräven Classic มุ่งสร้างวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้ผู้คนเคารพธรรมชาติ เพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติไปอีกยาวนาน ซึ่งรวมถึงการสอนให้นักเดินป่ารู้จักการจัดการขยะ, เดินตามเส้นทางที่ช่วยให้ธรรมชาติเติบโต, เรียนรู้การกางเต็นท์โดยไม่ทำลายพืชพรรณ และให้ความสำคัญกับการเก็บขยะตามเส้นทางเดินป่า   ในบางกิจกรรมของ Fjällräven Classic ผู้เข้าร่วมจะได้รับถุงเก็บขยะที่มีตราสัญลักษณ์ของ Fjällräven และยังมีการแข่งขันเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนช่วยกันเก็บขยะจากเส้นทางธรรมชาติให้ได้มากที่สุด  Fjällräven ยังร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นเพื่อให้แน่ใจว่านักเดินป่ามีความรู้และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการลดผลกระทบต่อธรรมชาติให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยจำนวนนักเดินป่าที่ออกไปสัมผัสธรรมชาติมากขึ้นในทุกๆปี  การมีแนวทางที่ชัดเจนเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนปฏิบัติต่อธรรมชาติอย่างรับผิดชอบจึงเป็นสิ่งสำคัญ   ในสหรัฐอเมริกา Fjällräven ได้ร่วมมือกับองค์กร  Leave No Trace ซึ่งได้จัดทำคู่มือแนวทางง่าย ๆ ที่เรียกว่า "The Seven Principles of Leave No Trace" หรือ "หลักเจ็ดประการของการท่องเที่ยวแบบไม่ทิ้งร่องรอย" แนวทางเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งสำหรับนักเดินทางทั่วไปและกิจกรรมอย่าง Fjällräven Classic ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากออกเดินทางไปยังเส้นทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์   หลักเจ็ดประการของการท่องเที่ยวแบบไม่ทิ้งร่องรอย (The Seven Principles of Leave No Trace) 1. Plan ahead and prepare : วางแผนล่วงหน้าและเตรียมตัวให้พร้อม   ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ ดูแผนที่ อ่านเอกสารแนะนำ และวางแผนการเดินทางให้ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติน้อยที่สุด   2. Travel and camp on durable surfaces : เดินทางและตั้งแคมป์บนพื้นที่บริเวณเดิม ใช้เส้นทางที่มีอยู่แล้วและปฏิบัติตามกฎระเบียบเกี่ยวกับสถานที่ตั้งแคมป์ ควรเลือกตั้งแคมป์บนพื้นที่ที่มีร่องรอยการใช้งานอยู่แล้วเพื่อลดผลกระทบต่อธรรมชาติ   3. Dispose of waste properly : กำจัดขยะอย่างถูกต้อง   ผู้เดินทางทุกคนมีหน้าที่เก็บขยะของตนเอง รวมถึงวางแผนมื้ออาหารเพื่อลดขยะ และพกถุงขยะเพื่อเก็บขยะที่พบระหว่างทาง   4. Leave What You...

Continue reading