FJÄLLRÄVEN secures top position ontradera’s list of most popularbrands for fourth year
เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ Fjällräven ได้รับรางวัลอันดับ 1 ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย และในกลุ่มเสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งในรายงาน Circular Brands ประจำปีซึ่งจัดทำโดย Tradera ตลาดสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสวีเดน
รายงานจาก Tradera Circular Brands ซึ่งเป็นดัชนีที่รวบรวมแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์ tradera.com และถือเป็นแบรนด์แนวหน้าในการเปลี่ยนแปลงสู่การค้าแบบหมุนเวียนในอุตสาหกรรมแฟชั่น รายงานประกอบด้วยรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์ Tradera โดยอิงตามจำนวนการค้นหา เสื้อผ้าที่ขาย ราคาเฉลี่ย และอัตราการทำสำเร็จในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา หมวดหมู่ต่างๆ แบ่งออกเป็นเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง น้ำหอม และสินค้ามาแรง นอกจากนี้ยังติดโผ 25 อันดับแรกสำหรับอุตสาหกรรมเสื้อผ้าทั้งหมด โดย Fjällräven กลับมาครองตำแหน่งสูงสุดอีกครั้งในรายงานฉบับปี 2025
"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับอีกครั้งว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสวีเดนในตลาดสินค้ามือสองของ Tradera ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความทนทานเหนือกาลเวลา ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานและเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบมาตลอดหลายชั่วอายุคน Fjällräven ความยั่งยืนไม่ใช่แค่กระแส แต่คือความรับผิดชอบที่เป็นแนวทางในการทำทุกสิ่งของเรา เเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพื่ออนาคตที่เป็นวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งในอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งและในวงกว้างยิ่งกว่านั้น" Aiko Bode ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของ Fenix Outdoor กล่าว
ตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1960 Fjällräven ก็มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ทนทาน ใช้งานได้จริง และดีไซน์ที่ใช้ได้ตลอด เหนือกาลเวลา ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถออกสำรวจและใช้ชีวิตกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ เป็นแบรนด์ให้ความสำคัญกับวัสดุที่ทนทาน และให้ความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะมีอายุการใช้งานยาวนานหลายทศวรรษ และสามารถส่งต่อให้กับรุ่นต่อไป หรือขายต่อในตลาดมือสองได้ วิธีนี้ทำให้ทางแบรนด์ผลิตสินค้าน้อยลง ใช้พลังงานน้อยลง และผลิตภัณฑ์ก็กลายเป็นขยะน้อยลงด้วยเช่นกัน
โครงการล่าสุดของบริษัท ได้แก่ Fjällräven Pre-Loved ที่เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้ามือสองของทางแบรนด์ ซึ่งมุ่งหวังที่จะยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนแนวทางการใช้อุปกรณ์กลางแจ้งแบบหมุนเวียนมากขึ้น ปัจจุบันแพลตฟอร์มสินค้ามือสองแห่งใหม่นี้เปิดใช้งานในสหรัฐอเมริกา และให้ลูกค้าสามารถซื้อและขายสินค้า Fjällräven มือสองที่ได้รับการตรวจสอบ ซ่อมแซม และอนุมัติให้จำหน่ายต่อได้อย่างรอบคอบ และเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในระยะยาวของ Fjällräven ในด้านความทนทานและความยั่งยืน
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางความยั่งยืนของ Fjällräven ได้ที่https://www.fjallraven.com/uk/en-gb/about-fjallraven/sustainability/
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน Circular Brands 2025 ของ Tradera ได้ที่https://info.tradera.com/circular-brands-2025/
Continue reading
Fjällräven ได้รับการยอมรับให้เป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนที่สุดเป็นปีที่หกติดต่อกัน
นับเป็น 6 ปีติดต่อกันแล้ว ที่ผู้บริโภคในสวีเดนโหวตให้ Fjällräven เป็นแบรนด์มีภาพลักษณ์แบรนด์ด้านความยั่งยืนที่สุดในหมวด ‘เสื้อผ้าและแฟชั่น’ ตามผลการจัดอันดับ ของ Sustainable Brand Index 2025
ตามสำเร็จในครั้งนี้ เกิดจากการศึกษาภาพลักษณ์แบรนด์ด้านความยั่งยืนที่ครอบคลุมที่สุดในยุโรป ที่สำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคกว่า 80,000 คนใน 8 ประเทศ โดยมีแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมการประเมินเกือบ 1,600 แบรนด์ใน 36 อุตสาหกรรม การศึกษานี้ดำเนินการอย่างอิสระตั้งแต่ปี 2011 เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ด้านความยั่งยืน
Fjällräven ก่อตั้งขึ้นในปี 1960 และเติบโตขึ้นเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์กลางแจ้งที่มีความรับผิดชอบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน” มาร์ติน แอ็กเซลเฮด (Martin Axelhed) ซีอีโอของ Fjällräven กล่าว “นี่คือผลลัพธ์จากความทุ่มเทของทีมงาน Fjällräven ทุกคน การที่ผู้บริโภครับรู้ว่าเราเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันถือเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในระยะยาว”
“อย่างไรก็ตาม เมื่อบริษัทเติบโตขึ้น ความท้าทายในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นอกจากการลดผลกระทบจากระบบการจัดหาวัสดุและการผลิตแล้ว เรากำลังให้ความสำคัญกับการเพิ่มอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ให้คุ้มค่าที่สุดเมื่อถึงมือผู้บริโภค การส่งเสริมให้ผู้คนดูแล ซ่อมแซม และใช้อุปกรณ์ของตนต่อไปในทุกๆ ปี แทนที่จะซื้อของใหม่ในทุกฤดูกาลนั้น มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ทนทานตั้งแต่แรก”
Fjällräven ตระหนักมานานแล้วว่าการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในกระบวนการผลิตเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น เมื่อมีการวัดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 emissions) ของผลิตภัณฑ์ตลอดวงจรชีวิต การที่สินค้าได้ใช้งานที่ยาวนานขึ้น ก็จะยิ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อการสวมใส่แต่ละครั้งลงได้
Fjällräven ให้ความสำคัญกับ 6 แนวทางหลักเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุด ดังนี้
วัสดุและโครงสร้างที่ทนทาน ออกแบบสินค้ามาเพื่อการใช้งานกลางแจ้งได้อย่างยาวนาน พร้อมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด
เน้นการใช้งานจริง ออกแบบโดยคำนึงถึงกิจกรรมเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่าเสื้อผ้าเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การใช้งานอย่างแท้จริง
ความพอดีและความสบาย เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจและสบายตลอดการใช้งาน
ดีไซน์เหนือกาลเวลา สไตล์ที่ไม่ล้าสมัย ลดความจำเป็นในการเปลี่ยนใหม่บ่อยๆ
ซ่อมแซมได้ง่าย ออกแบบให้ซ่อมแซมได้สะดวก พร้อมบริการช่วยเหลือผู้บริโภคในกระบวนการซ่อมแซม
การดูแลจากเจ้าของ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการดูแลอุปกรณ์กลางแจ้งเพื่อยืดอายุการใช้งาน
ไอโกะ โบเด (Aiko Bode) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของ Fenix Outdoor กล่าว "ดูเหมือนว่าผู้บริโภคชาวสวีเดนให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของแบรนด์ที่พวกเขาเลือกซื้อ และเรายินดีที่พวกเขาสร้างแรงผลักดันให้กับอุตสาหกรรมของเรา ในการพัฒนาด้านนี้อย่างต่อเนื่อง"
"แม้หากไม่มีการตรวจสอบจากสาธารณะ เราก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแนวทางใหม่ๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว เช่น การเลิกใช้ PFAS ในระบบการจัดหาวัสดุและการผลิตของเราที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งเร็วกว่ากฎหมายที่เพิ่งออกมาบังคับใช้ในปัจจุบัน เราเลือกปฏิเสธสารเคมีเหล่านี้ตั้งแต่ตอนนั้น เพราะเราเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ผู้บริโภคชาวสวีเดนให้คุณค่าแก่ความมุ่งมั่นของเรา"
Continue reading
Allemansrätten ในภาษาสวีเดน หมายถึง "เสรีภาพในการท่องธรรมชาติ" (the freedom to roam) หมายถึง สิทธิในการเข้าถึงธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมสวีเดน โดยสิทธินี้ได้รับการรับรองในกฎหมายของสวีเดนให้เป็นสิทธิสาธารณะ โดยพื้นฐานแล้ว Allemansrätten เปิดโอกาสให้ทั้งชาวสวีเดนและนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับธรรมชาติอันกว้างใหญ่ของประเทศได้ แนวคิดนี้มีอยู่ในบางประเทศเช่นกัน แต่ในสวีเดน สิทธิดังกล่าวครอบคลุมมากกว่า ไม่เพียงแต่สามารถเดินผ่านที่ดินส่วนตัวได้เท่านั้น แต่ยังสามารถตั้งแคมป์ชั่วคราวได้โดยไม่ต้องขออนุญาตล่วงหน้า Leave nothing but footprints - ทิ้งไว้เพียงรอยเท้า เป็นโครงการที่ร่วมกันให้ความรู้และส่งเสริมให้นักเดินทาง ให้เดินทางท่องเที่ยวและรักษาธรรมชาติไปพร้อมๆกัน เพราะ Fjällräven เชื่อว่าการใช้เวลาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติช่วยให้ผู้คนอิ่มเอมใจและเคารพธรรมชาติมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การได้สัมผัสธรรมชาติก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบในการดูแลและปกป้องเช่นกัน โดยนักเดินป่าควรออกจากจุดตั้งแคมป์ในสภาพที่ไม่ต่างจากตอนเข้าพัก หรือคืนสภาพให้ดีกว่าเดิม Fjällräven Classic มุ่งสร้างวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้ผู้คนเคารพธรรมชาติ เพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติไปอีกยาวนาน ซึ่งรวมถึงการสอนให้นักเดินป่ารู้จักการจัดการขยะ, เดินตามเส้นทางที่ช่วยให้ธรรมชาติเติบโต, เรียนรู้การกางเต็นท์โดยไม่ทำลายพืชพรรณ และให้ความสำคัญกับการเก็บขยะตามเส้นทางเดินป่า ในบางกิจกรรมของ Fjällräven Classic ผู้เข้าร่วมจะได้รับถุงเก็บขยะที่มีตราสัญลักษณ์ของ Fjällräven และยังมีการแข่งขันเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนช่วยกันเก็บขยะจากเส้นทางธรรมชาติให้ได้มากที่สุด Fjällräven ยังร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นเพื่อให้แน่ใจว่านักเดินป่ามีความรู้และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการลดผลกระทบต่อธรรมชาติให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยจำนวนนักเดินป่าที่ออกไปสัมผัสธรรมชาติมากขึ้นในทุกๆปี การมีแนวทางที่ชัดเจนเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนปฏิบัติต่อธรรมชาติอย่างรับผิดชอบจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในสหรัฐอเมริกา Fjällräven ได้ร่วมมือกับองค์กร Leave No Trace ซึ่งได้จัดทำคู่มือแนวทางง่าย ๆ ที่เรียกว่า "The Seven Principles of Leave No Trace" หรือ "หลักเจ็ดประการของการท่องเที่ยวแบบไม่ทิ้งร่องรอย" แนวทางเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งสำหรับนักเดินทางทั่วไปและกิจกรรมอย่าง Fjällräven Classic ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากออกเดินทางไปยังเส้นทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ หลักเจ็ดประการของการท่องเที่ยวแบบไม่ทิ้งร่องรอย (The Seven Principles of Leave No Trace) 1. Plan ahead and prepare : วางแผนล่วงหน้าและเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ ดูแผนที่ อ่านเอกสารแนะนำ และวางแผนการเดินทางให้ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติน้อยที่สุด 2. Travel and camp on durable surfaces : เดินทางและตั้งแคมป์บนพื้นที่บริเวณเดิม ใช้เส้นทางที่มีอยู่แล้วและปฏิบัติตามกฎระเบียบเกี่ยวกับสถานที่ตั้งแคมป์ ควรเลือกตั้งแคมป์บนพื้นที่ที่มีร่องรอยการใช้งานอยู่แล้วเพื่อลดผลกระทบต่อธรรมชาติ 3. Dispose of waste properly : กำจัดขยะอย่างถูกต้อง ผู้เดินทางทุกคนมีหน้าที่เก็บขยะของตนเอง รวมถึงวางแผนมื้ออาหารเพื่อลดขยะ และพกถุงขยะเพื่อเก็บขยะที่พบระหว่างทาง 4. Leave What You...
Continue reading
Trekking for generations - การเดินป่าจากรุ่นสู่รุ่น
Christian Skødt ชื่นชอบธรรมชาติมาตลอดชีวิต แต่เขาเริ่มหลงใหลในการเดินป่าเมื่ออายุ 72 ปี เขาร่วมทีมกันกับลูกสาวและหลานสาวเพื่อสร้างสถิติการเดินป่าที่น่าประทับใจ รวมถึง Fjällräven Classics ทั้ง 8 ครั้งด้วย!
ในปี 2022 Christian Skødt ผู้มีอายุ 78 ปี สมัครเข้าเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรม Fjällräven Classic Denmark ที่มีอายุมากที่สุด แต่เขาขอว่า อย่าเรียกเขาว่า "นักเดินป่าสำหรับผู้สูงอายุ" เลย เขาจะขอบคุณมาก แม้ว่าเขาจะชื่นชอบธรรมชาติมาตลอดชีวิต แต่การเดินป่าเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างใหม่ เพราะเขาเริ่มเดินป่าในปี 2016 เมื่อเข่ามีปัญหาจนทำให้เขาไม่สามารถวิ่งได้ แม้ว่านั่นจะเป็นการออกกำลังกายแบบที่เขาชอบที่สุดก็ตาม
ปัจจุบัน การเดินป่ากลายเป็นเป้าหมายการออกกำลังกายประจำปี และเป็นกิจกรรมสุดโปรดที่เขาชอบทำร่วมกับ Susanne ลูกสาวและ Emilie หลานสาวของเขา นอกจากนี้ เขายังปั่นจักรยาน เล่นกอล์ฟ และทำสวนที่บ้านร่วมกับภรรยาซึ่งใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 50 ปี
เขามักกล่าวว่า “การได้รับธรรมชาติส่งถึงหน้าประตูบ้านของคุณถือเป็นสิทธิพิเศษ” แม้ว่าเขาจะเริ่มต้นเดินปาค่อนข้างช้าและมีงานอดิเรกกลางแจ้งที่หลากหลาย แต่คริสเตียนก็สร้างสถิติการเดินป่าที่น่าประทับใจได้มากมาย ในระยะเวลา 6 ปี เขาเข้าร่วมกิจกรรม Fjällräven Classics และเดินจบทั้งหมด 8 ครั้ง โดย 5 ครั้งในเดนมาร์ก และ 3 ครั้งในสวีเดน เขาเดินเดี่ยวในปี 2017 แต่ที่เหลือเขาจับคู่กับลูกสาว และเดินเป็นทีมกับลูกสาวและหลานสาวของเขา
คริสเตียน เดินป่า Fjällräven Classic Denmark หลายครั้งจนคุณคงคิดว่าการเดินป่าครั้งนี้คงน่าเบื่อ แต่เขาไม่เห็นด้วย โดยระบุว่าแม้เส้นทางจะคล้ายกัน แต่ประสบการณ์ที่ได้ก็แตกต่างกันมาก ในทางกลับกัน ความคุ้นเคยเส้นทางที่เคยเดินมาก่อน ช่วยสร้างความรู้สึกปลอดภัยที่ไม่สามารถคาดหวังจากเส้นทางการเดินป่า
ครั้งอื่นได้
Continue reading
ตลอดระยะเวลากว่าสองทศวรรษที่ Fjällräven Classic ช่วยให้ Fjällräven สามารถเผยแพร่ 'ความสุขใจในการเดินป่า'จากสวีเดนไปทั่วโลก ปัจจุบันจัดขึ้นใน 7 ประเทศใน 4 ทวีป มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 40,000 คน มีธงสีส้ม (อันเป็นเอกลักษณ์ของงาน) ติดเป้สะพายหลังและได้เดินป่ามาแล้วกว่าสามล้านกิโลเมตร นับตั้งแต่มีงานครั้งแรก Fjällräven Classic Sweden ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าดั้งเดิมที่ยาวที่สุด เริ่มต้นที่หมู่บ้าน Nikkaluokta และสิ้นสุดที่อุทยานแห่งชาติ Abisko และจะจัดครั้งที่ 20 ขึ้นในปี 2024 นี้ จากหมู่บ้าน Nikkaluokta ที่ตั้งอยู่บนภูเขาในสวีเดนที่เต็มไปด้วยนักเดินป่า จุดเริ่มต้นของกิจกรรม Fjällräven Classic ท่านมกลางธงที่พลิ้วไสวไปตามลม ในขณะที่ผู้เข้าร่วมเตรียมตัว ปรับเสื้อผ้าและเปรียบเทียบน้ำหนักของเป้สะพายหลัง อาสาสมัครประทับตราบนหนังสือเดินทางเดินป่าและส่งเสียงเชียร์ผู้เข้าร่วม รอยยิ้มแห่งความสุขผสมผสานกับท่าทางมุ่งมั่นและประหม่า ในขณะที่นักเดินป่ามองขึ้นไปที่ภูเขา Kebnekaise การเดินป่าบนเส้นทาง 110 กิโลเมตรจากหมู่บ้าน Nikkaluokta จนถึง Abisko ผู้เข้าร่วมโดยประมาณ 35% เป็นชาวสวีเดน ส่วนที่เหลือมาจาก 48 ประเทศ เวลาเริ่มต้นจะกระจายออกไปเป็นเวลา 3 วัน และผู้เข้าร่วมมีเวลาสูงสุด 7 วันในการเดินป่าให้จบทั้งเส้นทาง "ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 ความนิยมในการเดินป่าบนเส้นทางภูเขาแบบระยะยาวนั้นลดน้อยลง" Carl Hård af Segerstad ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมระดับโลก (Global Events Manager) กล่าวในขณะที่มองไปยังนักเดินป่าที่กำลังจะออกเดินทาง เมื่อ Fjällräven เรียนรู้เรื่องนี้ ก็พบว่าผู้คนไม่รู้ว่าจะต้องจัดการกับเต็นท์ อาหาร และแก๊สอย่างไรเมื่อออกไปเที่ยวในรูปแบบนี้ โดยพื้นฐานแล้ว พวกเขาขาดความรู้อย่างมาก บริษัทจึงตัดสินใจเปิดตัวกิจกรรมเดินป่าที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ได้ แนวคิดคือให้ผู้คนได้สัมผัสกับธรรมชาติในแบบที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง แต่ยังคงสามารถเดินป่าที่ท้าทายและยาวนานซึ่งต้องพึ่งพาตนเองได้ เมื่อเวลาเปลี่ยนไป ความสนใจในการเดินป่าบนภูเขาก็เพิ่มขึ้น ปัจจุบันการเดินป่ายังคงมีอยู่ตามเส้นทางยอดนิยมเดิม เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีผู้ใช้บริการมากอยู่แล้ว เราจึงต้องหาทางลดผลกระทบต่อธรรมชาติโดยรอบลง นอกจากนี้ ผู้คนจำนวนมากที่เข้าร่วม Fjällräven Classic Sweden มักจะกลับมาเดินซ้ำที่นี่ในช่วงเวลาอื่นๆ ของปี หรือเดินป่าตามเส้นทางอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย แนวคิดของ Fjällräven Classic Sweden คือการจัดงานนี้ในประเทศอื่นๆ อีกด้วย เพื่อให้ทุกคนที่ไม่สามารถเดินทางไปสวีเดนเข้าร่วมการเดินป่าได้ ในแบบ Fjällräven Classic ปัจจุบัน Fjällräven Classic จัดขึ้นที่เดนมาร์ก เยอรมนี เกาหลี สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และชิลี การเดินป่าทั้งหมดจัดขึ้นอย่างแตกต่างกันและปรับให้เข้ากับสภาพของแต่ละประเทศในแง่ของการเข้าถึงเส้นทางและจุดกางเต็นท์...
Continue reading