News RSS



Bergtagen Fjällräven Mountain Equipment

Bergtagen ยังคงยึดมั่นในหลักการเดียวกันกับที่สรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ของ Fjällräven ทุกชิ้น นั่นคือ ความทนทาน ประโยชน์ใช้สอย และดีไซน์เหนือกาลเวลา

Continue reading



𝑾𝒉𝒆𝒓𝒆 𝑬𝒗𝒆𝒓𝒚 𝑵𝒂𝒎𝒆 𝑻𝒆𝒍𝒍𝒔 𝒂 𝑺𝒕𝒐𝒓𝒚

เรื่องราวเบื้องหลังชื่อรุ่นกระเป๋า Fjällräven ที่มากกว่าแค่ชื่อรุ่น หากเอ่ยถึงแบรนด์ Fjällräven หลายคนคงนึกถึงกระเป๋าเป้ดีไซน์เรียบเท่ที่กลายเป็นไอคอนของวงการ Outdoor มายาวนาน แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจยังไม่รู้คือ ทุกชื่อรุ่นของกระเป๋า Fjällräven ล้วนมีที่มา และไม่ได้ถูกเลือกมาอย่างไร้ความหมาย ชื่อแต่ละชื่อคือการบอกเล่าเรื่องราวของธรรมชาติ ความงดงาม และมรดกทางวัฒนธรรมจากประเทศสวีเดน บ้านเกิดของแบรนด์นี้เอง แบรนด์ได้แรงบันดาลใจมาจาก สถานที่จริงในสวีเดน ไม่ว่าจะเป็นยอดเขาสูงตระหง่าน ป่าโบราณที่อุดมสมบูรณ์ หรือเส้นทางเดินป่าสุดคลาสสิก ซึ่งแต่ละชื่อสะท้อนถึงจิตวิญญาณของการผจญภัยและการอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ Fjällräven ต้องการส่งต่อให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก 𝐀𝐛𝐢𝐬𝐤𝐨 📍 ที่ไหน : อุทยานแห่งชาติ Abisko แถบแลปแลนด์ ทางตอนเหนือของสวีเดน 🔖 จุดเด่น : นี่คือจุดหมายในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่อยากสัมผัสกับปรากฏการณ์แสงเหนือ (Aurora Borealis) เพราะพื้นที่แห่งนี้แทบไม่มีมลภาวะทางแสง ทำให้เห็นแสงเหนือได้ชัดเจนและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก  นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม เงียบสงบ และเต็มไปด้วยพลังของธรรมชาติบริสุทธิ์ 𝐒𝐤𝐮𝐥𝐞 📍 ที่ไหน : อุทยานแห่งชาติ Skuleskogen ในเขตชายฝั่งสูง (High Coast) ของสวีเดน ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO 🔖 จุดเด่น : พื้นที่นี้คือสวรรค์ของนักเดินป่า เต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ ทั้งภูเขาหินสูงชัน ป่าไม้เก่าแก่ และชายฝั่งทะเลที่ทอดยาวงดงาม เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สะท้อนความดิบแท้ของธรรมชาติได้ดีที่สุด   𝐊𝐞𝐛 📍 ที่ไหน : ยอดเขา Kebnekaise ยอดเขาที่สูงที่สุดในสวีเดน ตั้งอยู่ในเทือกเขาสแกนดิเนเวีย ทางตอนเหนือ 🔖 จุดเด่น : Kebnekaise คือความท้าทายสูงสุดของนักปีนเขาและนักเดินป่าจากทั่วโลก ด้วยความสูงและเส้นทางที่หลากหลาย นักผจญภัยที่เลือกพิชิตยอดเขานี้ไม่เพียงได้สัมผัสกับวิวที่สวยงามตระการตา แต่ยังได้ทดสอบพลังใจและพละกำลังของตนเองอย่างแท้จริง 🧗♂️ 𝗦𝗶𝗻𝗴𝗶 📍 ที่ไหน : กระท่อมภูเขา Singi Fjällstuga ของสมาคมการท่องเที่ยวสวีเดน (STF) ตั้งอยู่บนเส้นทาง Kungsleden หรือ “King’s Trail” เส้นทางเดินป่าสุดคลาสสิกในแถบ Lapland 🔖 จุดเด่น : Singi คือจุดพักยอดนิยมของนักเดินป่าที่ต้องการหยุดพักและชื่นชมความงามของธรรมชาติรอบตัว ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของชีวิตกลางแจ้ง   ชื่อที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ทุกครั้งที่เราหยิบกระเป๋า Fjällräven ขึ้นมาใช้งาน เราไม่ได้เพียงพกพาอุปกรณ์คุณภาพสูงสำหรับการผจญภัย แต่ยังพกพาเรื่องราวและแรงบันดาลใจจากสถานที่จริงในสวีเดนไปด้วย ชื่อกระเป๋าแต่ละรุ่นจึงไม่ใช่แค่ชื่อ แต่คือการเชื่อมโยงเรากับธรรมชาติ และเป็นการเล่าเรื่องที่ไม่มีวันล้าสมัย นี่คือเสน่ห์ที่ทำให้ Fjällräven แตกต่าง ทุกชื่อคือการบอกเล่าเรื่องราว ทุกกระเป๋าคือสะพานเชื่อมระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

Continue reading



Fjällräven x GORE-TEX Brand สองตำนาน หนึ่งเป้าหมาย -132 ปีแห่งประสบการณ์กลางแจ้ง

สองตำนาน หนึ่งเป้าหมาย — 132 ปีแห่งประสบการณ์กลางแจ้ง   Fjällräven และGORE-TEX Brand กลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อต่อยอดภารกิจร่วมในการยกระดับสมรรถนะและความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม สองผู้นำแห่งอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งจับมือกับสร้างสรรค์ผลงานจากประสบการณ์รวมกว่า 132 ปี สู่คอลเล็กชันใหม่ที่พร้อมนิยามมาตรฐานการผจญภัยแห่งยุค

Continue reading



Kånken Koncept

Kånken Koncept กระเป๋าคองเก้นรุ่นคลาสสิก เติมสีสันใหม่ – รุ่น Limited Edition จากจุดเริ่มต้นในปี 1978 เพื่อช่วยนักเรียนสวีเดนแก้อาการปวดหลัง สู่กระเป๋าไอคอนระดับโลก – และตอนนี้ Kankenได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยคอลเล็กชัน Kånken Koncept รุ่น Limited Edition ที่นำความคลาสสิกมาผสานกับสีสัน Mix&Match ใหม่สุดพิเศษ! ✨ จุดเด่นของ Kånken Koncept วัสดุพิเศษ Vinylon F – เบา ทนทาน กันละอองน้ำได้ดี เฉดสีใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน แมทช์เฉดสีระหว่างตัวกระเป๋า สายสะพาย ซิป บัคเคิล และซับในอย่างลงตัว ผลิต ปราศจากสาร PFAs (สารเคลือบกันน้ำที่อาจตกค้างในสิ่งแวดล้อม) 🎨3 เฉดสีพิเศษของซีซั่นนี้ สี รายละเอียด 🟢 Green-Khaki Dust เขียวหม่น + น้ำตาลกากี สุขุม เท่ เรียบง่ายในแบบ Earth tone 🔘 Super Grey-Green เทาเข้ม + สายสีเขียว แอคทีฟ เรียบหรู ใช้ได้ทุกวัน 🩷 Pink-Mint Green ชมพูพาสเทล + เขียวมิ้นต์ สดใส มีชีวิตชีวา แต่ยังอยู่ในธีมธรรมชาติ   📏 รายละเอียดสินค้า ขนาด: สูง 38 x กว้าง 27 x ลึก 13 ซม. น้ำหนัก: ~300 กรัม ความจุ: 16 ลิตร ช่องหลัก: 1 ช่องใหญ่ เปิด-ปิดด้วยซิป ช่องเสริม: กระเป๋าหน้าซิป 1 ช่อง / ช่องข้างเปิด 2 ช่อง ฟังก์ชั่นอื่นๆ: หูหิ้วด้านบน พร้อมกระดุมแป๊ก สายสะพายปรับระดับได้ เบาะรองนั่งถอดได้ โลโก้หน้ากระเป๋าสีพิเศษ และสามารถสะท้อนแสง (สีเฉพาะรุ่นนี้) 🎒 กระเป๋าคองเก้นเหมาะสำหรับ: ใช้ในชีวิตประจำวัน ไปเที่ยว /...

Continue reading



Fjällräven secures top position on Tradera’s list of most popular brands for fourth year - Fjällräven

FJÄLLRÄVEN secures top position ontradera’s list of most popularbrands for fourth year เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ Fjällräven ได้รับรางวัลอันดับ 1 ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย และในกลุ่มเสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งในรายงาน Circular Brands ประจำปีซึ่งจัดทำโดย Tradera ตลาดสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสวีเดน รายงานจาก Tradera Circular Brands ซึ่งเป็นดัชนีที่รวบรวมแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์ tradera.com และถือเป็นแบรนด์แนวหน้าในการเปลี่ยนแปลงสู่การค้าแบบหมุนเวียนในอุตสาหกรรมแฟชั่น รายงานประกอบด้วยรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์ Tradera โดยอิงตามจำนวนการค้นหา เสื้อผ้าที่ขาย ราคาเฉลี่ย และอัตราการทำสำเร็จในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา หมวดหมู่ต่างๆ แบ่งออกเป็นเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง น้ำหอม และสินค้ามาแรง นอกจากนี้ยังติดโผ 25 อันดับแรกสำหรับอุตสาหกรรมเสื้อผ้าทั้งหมด โดย Fjällräven กลับมาครองตำแหน่งสูงสุดอีกครั้งในรายงานฉบับปี 2025 "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับอีกครั้งว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสวีเดนในตลาดสินค้ามือสองของ Tradera ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความทนทานเหนือกาลเวลา ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานและเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบมาตลอดหลายชั่วอายุคน Fjällräven ความยั่งยืนไม่ใช่แค่กระแส แต่คือความรับผิดชอบที่เป็นแนวทางในการทำทุกสิ่งของเรา เเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพื่ออนาคตที่เป็นวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งในอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งและในวงกว้างยิ่งกว่านั้น" Aiko Bode ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของ Fenix Outdoor กล่าว ตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1960 Fjällräven ก็มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ทนทาน ใช้งานได้จริง และดีไซน์ที่ใช้ได้ตลอด เหนือกาลเวลา ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถออกสำรวจและใช้ชีวิตกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ เป็นแบรนด์ให้ความสำคัญกับวัสดุที่ทนทาน และให้ความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะมีอายุการใช้งานยาวนานหลายทศวรรษ และสามารถส่งต่อให้กับรุ่นต่อไป หรือขายต่อในตลาดมือสองได้ วิธีนี้ทำให้ทางแบรนด์ผลิตสินค้าน้อยลง ใช้พลังงานน้อยลง และผลิตภัณฑ์ก็กลายเป็นขยะน้อยลงด้วยเช่นกัน โครงการล่าสุดของบริษัท ได้แก่ Fjällräven Pre-Loved ที่เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้ามือสองของทางแบรนด์  ซึ่งมุ่งหวังที่จะยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนแนวทางการใช้อุปกรณ์กลางแจ้งแบบหมุนเวียนมากขึ้น ปัจจุบันแพลตฟอร์มสินค้ามือสองแห่งใหม่นี้เปิดใช้งานในสหรัฐอเมริกา และให้ลูกค้าสามารถซื้อและขายสินค้า Fjällräven มือสองที่ได้รับการตรวจสอบ ซ่อมแซม และอนุมัติให้จำหน่ายต่อได้อย่างรอบคอบ และเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในระยะยาวของ Fjällräven ในด้านความทนทานและความยั่งยืน อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางความยั่งยืนของ Fjällräven ได้ที่https://www.fjallraven.com/uk/en-gb/about-fjallraven/sustainability/ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน Circular Brands 2025 ของ Tradera ได้ที่https://info.tradera.com/circular-brands-2025/

Continue reading