About the Brand



Fjällräven

About the Brand

ถ้าพูดถึงแบรนด์ Professional Outdoor ระดับโลกละก็ ใครๆก็ต้องนึกถึงแบรนด์ Fjällräven บริษัทที่ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ Outdoor คุณภาพสูงจากสวีเดน เป็นอันดับต้นๆเป็นแน่
แบรนด์ Fjällräven (อ่านว่า ฟยัลราเว่น) ซึ่งมีโลโก้สีแดงเป็นรูป "สุนัขจิ้งจอกอาร์กติก" (Arctic Fox) ก่อตั้งโดยคุณ คุณ Åke Nordin (อาร์ค นอร์ดิก) มีจุดกำเนิดมาจากเมืองเล็กๆ อย่างเมือง Örnsköldsvik (อ๊อนสกอฟิค) ด้วยความที่คุณอาร์ค เป็นคนชอบกิจกรรมเอ้าร์ดอร์ และชื่นชอบการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รักสิ่งแวดล้อม คุณอาร์คเริ่มสร้างกระเป๋าเดินป่าขึ้นมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของตนเองก่อน จากนั้นต่อยอดมาเป็นเสื้อผ้า อุปกรณ์เดินป่าต่างๆ ตลอดจนกระเป๋าที่คนในเมืองที่ชอบการผจญภัยอย่างกระเป๋ารุ่น Kånken ที่เป็นที่นิยมใช้และโด่งดังไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งมั่นที่จะทำให้ธรรมชาติสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นในสไตล์สวีเดนที่แท้จริง

 

Kånken เมื่อ ค.ศ.1978 เมื่อคุณอาร์ค ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Fjällräven ได้ไปเยี่ยมชมร้าน NATURKOMPANIET ในเมือง Stockholm (เมืองหลวงของสวีเดน) ซึ่งถือเป็นเมืองต้นกำเนิดของเเบรนด์ คุณอาร์คได้ไปพบกับผู้จัดการร้าน คุณ Erland Westerberg (เออร์แลนด์ เวสเตอร์เบิร์ก) และได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหาที่กำลังเป็นเรื่องใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวอาการปวดหลังอย่างรุนแรงในหมู่ประชาชนชาวสวีเดน ตั้งแต่คนหนุ่มสาวและเด็ก ที่มากกว่า 80% ต้องทนทรมานกับปัญหานี้

ทั้งสองมีความคิดเห็นตรงกัน พวกเขาก็ไม่รอช้าที่จะสร้าง สรรค์และออกแบบกระเป๋าเป้สะพายหลังมาเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ในทันที โดยคำนึงถึงหลักการเรื่อง " เรียบง่าย และใช้งานได้ดี " เป็นหลัก และด้วยต้นกำเนิดความคิดของ Kånken ที่ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ที่อยากจะแก้ไขปัญหาเรื่องการปวดหลังของเด็กๆ และพลเมืองชาวสวีเดน บวกกับดีไซน์คลาสสิค มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้กระเป๋าเป้สะพายหลัง Kånken (คองเก้น) หรือเป้จิ้งจอกของเรานั้น ได้รับความนิยมมาตลอดกว่า 43 ปี กลายเป็นกระเป๋ารุ่นที่โด่งดังและประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกรุ่น ของแบรนด์ Fjällräven อย่างเถียงไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ ทั้งในหมู่เด็กนักเรียนเล็กๆ ไปจนถึงเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่

Arctic Fox Thailand ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Fjällräven อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย ภายใต้ร้าน The Adjective เครือบริษัทสวัสดีโสภณพิชิต จำกัด