สองตำนาน หนึ่งเป้าหมาย
Fjällräven และ GORE-TEX Brand กลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อต่อยอดภารกิจร่วมในการยกระดับสมรรถนะและความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม
สองผู้นำแห่งอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งจับมือกับสร้างสรรค์ผลงานจากประสบการณ์รวมกว่า 132 ปี สู่คอลเล็กชันใหม่ที่พร้อมนิยามมาตรฐานการผจญภัยแห่งยุค
สำหรับคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025 สองผู้นำแห่งวงการเอาต์ดอร์ได้หวนคืนมาพบกันอีกครั้ง Fjällräven และ GORE-TEX Brand ร่วมสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่ผสานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เข้ากับสมรรถนะระดับแนวหน้า เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชันเสื้อผ้าเชลล์สุดทนทาน เหมาะสำหรับชีวิตเหนือเส้นไม้ (above the treeline) และการผจญภัยเดินเขา
ผลิตภัณฑ์ชุดแรกจากความร่วมมือที่หลายคนรอคอยนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของ Keb trekking family ที่ได้รับความไว้วางใจมายาวนาน รวมถึงคอลเล็กชัน Bergtagen ที่ได้รับการออกแบบใหม่สำหรับสกีทัวร์ริ่ง สปลิทบอร์ด และการปีนเขาระดับสูง ความร่วมมือนี้สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมที่มุ่งเน้นความยั่งยืนตามแบบฉบับของ Fjällräven และคำมั่นสัญญา “GUARANTEED TO KEEP YOU DRY®” ของ GORE-TEX ที่การันตีการปกป้องเหนือระดับ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ออกแบบมาอย่างมีจุดมุ่งหมาย

132 ปีแห่งประสบการณ์กลางแจ้ง
การร่วมงานครั้งล่าสุดระหว่างทั้งสองเกิดขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1990 หลังจากที่ Fjällräven กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ยุโรปกลุ่มแรกที่นำเทคโนโลยีของ GORE-TEX มาใช้ นับเป็นยุคทองของการผจญภัยบนเทือกเขาและดีไซน์เสื้อผ้ากลางแจ้งแบบคลาสสิก ในวันนี้ตำนานดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ยกระดับขึ้น และสอดประสานกันมากกว่าที่เคย
สำหรับคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ที่เกิดจากการผนึกกำลังครั้งนี้ ได้ผสานการออกแบบที่เปี่ยมด้วยฟังก์ชันการใช้งานเข้ากับสมรรถนะชั้นนำของวงการ นำเสนอเสื้อผ้าชั้นนอก (Shell Products) ที่ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในที่สูง เช่น การปีนเขา ไต่เขา และการเดินป่าเชิงผจญภัย ผลงานแรกจะเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Keb Trekking ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด และคอลเล็กชัน Bergtagen ในรุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งออกแบบมาสำหรับสกีทัวร์ริ่ง สปลิตบอร์ด (Splitboard) หรือ กระดานโต้คลื่นหิมะ และการปีนเขา
|
“เราเคารพในความมุ่งมั่นด้านสมรรถนะของ Gore มาโดยตลอด การได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ภายใต้พันธกิจด้านความยั่งยืนร่วมกัน จึงเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง” Erik Blomberg, Head of Innovation |
หัวใจสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้คือ “ความก้าวหน้าร่วมกัน” ผลิตภัณฑ์ Next Gen GORE-TEX มาพร้อมเมมเบรน ePE (expanded polyethylene) และการเคลือบกันน้ำ DWR ที่ใช้เทคโนโลยี PFAS-free ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจระยะยาวของ Fjällräven ในการออกแบบอย่างรับผิดชอบและมีความทนทานสูง ผลลัพธ์คือเสื้อผ้าขั้นนอกที่มีสมรรถนะสูง ใช้งานได้ยาวนาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
|
“ทั้ง Fjällräven และ GORE-TEX Brand ต่างเป็นผู้บุกเบิกในสายงานของตน เรามีพันธกิจร่วมกันอย่างลึกซึ้งในด้านสมรรถนะและความยั่งยืน และผลิตภัณฑ์ GORE-TEX ที่ใช้ชั้นโครงสร้างเมมเบรน ePE ถือเป็นพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งที่พิเศษ คอลเล็กชันใหม่นี้มอบสมรรถนะระดับสูงสุด นวัตกรรม และความทนทาน พร้อมการลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) มากกว่าที่เคย” Benedikt Schlichting, Global Business Leader GORE-TEX Garments, W\.L. Gore & Associates |
นี่ไม่ใช่เพียงการกลับมาร่วมงานกัน แต่คือการร่วมมือในยุคใหม่ที่มุ่งมั่นสู่อนาคต Fjällräven และ Gore ได้ร่วมกันสร้างสรรค์เสื้อชั้นนอกโครงสร้างแข็งแรง (Hardshell) ที่ทนทานยิ่งกว่า มีฟังก์ชันครบครัน และสะท้อนเอกลักษณ์ของ Fjällräven ได้อย่างชัดเจน พร้อมวางจำหน่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการและช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม เป็นต้นไป
* ผลิตโดย ไม่เติมสารกลุ่ม Per- และ Polyfluorinated (PFAS) โดยเจตนา; อาจยังคงมีสารตกค้างในปริมาณเล็กน้อย
** ด้วยนวัตกรรมเมมเบรนและการคัดเลือกสิ่งทออย่างพิถีพิถัน (อ้างอิงจาก Higg MSI)
