สองตำนาน หนึ่งเป้าหมาย
Fjällräven และ GORE-TEX Brand กลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อต่อยอดภารกิจร่วมในการยกระดับสมรรถนะและความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม
สองผู้นำแห่งอุตสาหกรรมกิจกรรมกลางแจ้งจับมือกับสร้างสรรค์ผลงานจากประสบการณ์รวมกว่า 132 ปี สู่คอลเล็กชันใหม่ที่พร้อมนิยามมาตรฐานการผจญภัยแห่งยุค
สำหรับคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025 สองผู้นำแห่งวงการเอาต์ดอร์ได้หวนคืนมาพบกันอีกครั้ง Fjällräven และ GORE-TEX Brand ร่วมสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่ผสานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เข้ากับสมรรถนะระดับแนวหน้า เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชันเสื้อผ้าเชลล์สุดทนทาน เหมาะสำหรับชีวิตเหนือเส้นไม้ (above the treeline) และการผจญภัยเดินเขา
ผลิตภัณฑ์ชุดแรกจากความร่วมมือที่หลายคนรอคอยนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของ Keb trekking family ที่ได้รับความไว้วางใจมายาวนาน รวมถึงคอลเล็กชัน Bergtagen ที่ได้รับการออกแบบใหม่สำหรับสกีทัวร์ริ่ง สปลิทบอร์ด และการปีนเขาระดับสูง ความร่วมมือนี้สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมที่มุ่งเน้นความยั่งยืนตามแบบฉบับของ Fjällräven และคำมั่นสัญญา “GUARANTEED TO KEEP YOU DRY®” ของ GORE-TEX ที่การันตีการปกป้องเหนือระดับ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ออกแบบมาอย่างมีจุดมุ่งหมาย
132 ปีแห่งประสบการณ์กลางแจ้ง
การร่วมงานครั้งล่าสุดระหว่างทั้งสองเกิดขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1990 หลังจากที่ Fjällräven กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ยุโรปกลุ่มแรกที่นำเทคโนโลยีของ GORE-TEX มาใช้ นับเป็นยุคทองของการผจญภัยบนเทือกเขาและดีไซน์เสื้อผ้ากลางแจ้งแบบคลาสสิก ในวันนี้ตำนานดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ยกระดับขึ้น และสอดประสานกันมากกว่าที่เคย
สำหรับคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ที่เกิดจากการผนึกกำลังครั้งนี้ ได้ผสานการออกแบบที่เปี่ยมด้วยฟังก์ชันการใช้งานเข้ากับสมรรถนะชั้นนำของวงการ นำเสนอเสื้อผ้าชั้นนอก (Shell Products) ที่ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในที่สูง เช่น การปีนเขา ไต่เขา และการเดินป่าเชิงผจญภัย ผลงานแรกจะเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Keb Trekking ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด และคอลเล็กชัน Bergtagen ในรุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งออกแบบมาสำหรับสกีทัวร์ริ่ง สปลิตบอร์ด (Splitboard) หรือ กระดานโต้คลื่นหิมะ และการปีนเขา
“เราเคารพในความมุ่งมั่นด้านสมรรถนะของ Gore มาโดยตลอด การได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ภายใต้พันธกิจด้านความยั่งยืนร่วมกัน จึงเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง” Erik Blomberg, Head of Innovation |
หัวใจสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้คือ “ความก้าวหน้าร่วมกัน” ผลิตภัณฑ์ Next Gen GORE-TEX มาพร้อมเมมเบรน ePE (expanded polyethylene) และการเคลือบกันน้ำ DWR ที่ใช้เทคโนโลยี PFAS-free ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจระยะยาวของ Fjällräven ในการออกแบบอย่างรับผิดชอบและมีความทนทานสูง ผลลัพธ์คือเสื้อผ้าขั้นนอกที่มีสมรรถนะสูง ใช้งานได้ยาวนาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
“ทั้ง Fjällräven และ GORE-TEX Brand ต่างเป็นผู้บุกเบิกในสายงานของตน เรามีพันธกิจร่วมกันอย่างลึกซึ้งในด้านสมรรถนะและความยั่งยืน และผลิตภัณฑ์ GORE-TEX ที่ใช้ชั้นโครงสร้างเมมเบรน ePE ถือเป็นพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งที่พิเศษ คอลเล็กชันใหม่นี้มอบสมรรถนะระดับสูงสุด นวัตกรรม และความทนทาน พร้อมการลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint) มากกว่าที่เคย” Benedikt Schlichting, Global Business Leader GORE-TEX Garments, W\.L. Gore & Associates |
นี่ไม่ใช่เพียงการกลับมาร่วมงานกัน แต่คือการร่วมมือในยุคใหม่ที่มุ่งมั่นสู่อนาคต Fjällräven และ Gore ได้ร่วมกันสร้างสรรค์เสื้อชั้นนอกโครงสร้างแข็งแรง (Hardshell) ที่ทนทานยิ่งกว่า มีฟังก์ชันครบครัน และสะท้อนเอกลักษณ์ของ Fjällräven ได้อย่างชัดเจน พร้อมวางจำหน่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการและช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม เป็นต้นไป
* ผลิตโดย ไม่เติมสารกลุ่ม Per- และ Polyfluorinated (PFAS) โดยเจตนา; อาจยังคงมีสารตกค้างในปริมาณเล็กน้อย
** ด้วยนวัตกรรมเมมเบรนและการคัดเลือกสิ่งทออย่างพิถีพิถัน (อ้างอิงจาก Higg MSI)