Tree-Kånken


Developed in collaboration with the 70's and some wood chips.

แรงบันดาลใจให้เราหวนรำลึกถึงการออกแบบครั้งแรกของ Kånken เมื่อ ค.ศ. 1978 ในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา Kånken ได้ถูกออกแบบมาด้วยความเรียบง่าย และตั้งอยู่บนพื้นฐานของการใช้งาน จึงไม่ค่อยได้มีการรีดีไซน์มากนัก การออกแบบส่วนใหญ่ยังคงเหมือนเดิม และนี่คือเหตุผลที่ Kånken เป็นที่นิยมทั่วโลก

Tree-Kånken การออกแบบจะดูไม่เหมือน Kånken ในปัจจุบัน ประการหนึ่ง การออกแบบมีรากฐานมาจาก Kånken ตัวแรก ซึ่งมีสายรัดหูหิ้วที่เย็บตามยาวลงไปตรงกระเป๋าด้านหน้า ไม่มีกระเป๋าเล็กด้านหน้า

นอกจากนี้ Tree-Kånken ทำจากเนื้อผ้าที่พัฒนามาจากวัสดุทางเลือกซึ่งเป็นวัสดุชีวภาพ ทดแทนวัสดุฟอสซิลหรือวัสดุจากปิโตรเลียม

ผ้าหลักและด้านในของกระเป๋า Tree-Kånken ทำจากเส้นใยไม้สนสวีเดนแท้ ซึ่งทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Fjällräven สร้างขึ้นเพื่อเป็นวัสดุชีวภาพทางเลือกแทนวัตถุดิบจากฟอสซิล หรือปิโตรเคมี เนื้อผ้าแห่งอนาคตที่จะช่วยลดปัญหามลพิษต่างๆของโลกเราอีกด้วย

กระบวนการผลิต ตั้งแต่การจัดสรรหาวัตถุดิบนั้น จนกระทั้งขั้นตอนสุดท้าย สามารถลดการใช้น้ำน้อยลง 65% ลดการพลังงานน้อยลง 40% และยังลดสารเคมีลงถึง 50%

เส้นใยไม้สนสวีเดนนี้ มีความหนาถึง 3 ชั้น และได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน คำนึงถึงการใช้งาน และรองรับการใช้งานอย่างสมบุกสมบัน เมื่อนำมาทอเป็นผืน จะถูกเคลือบด้วย Wax และปกป้องเสริมด้วยระบบกันซึม PU สูตรน้ำ ทำให้ยืดอายุการใช้งานของผ้าไปได้อีก อีกทั้งยังทำให้เนื้อผ้ามีความทนทานมากกว่าผ้าไลโอเซลล์ในท้องตลาดทั่วไปอีกด้วย