Which daypack is right for you? Daypack


Daybacks ก็เหมือนกับ เป้แบ็คแพ็ค (Backpack กระเป๋าเดินป่า) แต่แตกต่างกันตรงที่ว่ามีขนาดเล็กกว่า ใช้งานง่าย และหลากหลาย ใช้เดินป่าก็ได้ หรือจะใช้ในชีวิตประจำวันทุกวันก็ได้เช่นกัน

สิ่งที่คาดหวังได้จาก Daypack
กระเป๋าเป้ Daypack มีความหลากหลายให้เลือกอย่างมากมาย ส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติที่คล้ายๆ กัน เราขอหยิบยกคุณสมบัติหลักๆมาให้แทน:

  • มีขนาดเล็ก: กระเป๋า Daypacks มีขนาดบรรจุตั้งแต่ 10-30 ลิตร ซึ่งมันมากพอสำหรับใส่อาหาร น้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง หรือแม้กระทั่งแล็ปท็อปของคุณและสิ่งจำเป็นสำหรับโรงเรียนหรือที่ทำงาน
  • น้ำหนักเบา: ต่างจากกับกระเป๋าเดินป่า กระเป๋า Daypacks ไม่มีโครงด้านใน จึงมีน้ำหนักที่เบากว่ามาก

  • บรรจุจากด้านบน: เข้าถึงช่องหลักได้จากทางด้านบน
  • กระเป๋าใบเล็ก: กระเป๋าเป้ Daypacks มีขนาดเล็ก จึงได้รับการออกแบบให้มีกระเป๋าภายนอกเพิ่มขึ้น ด้านในสามารถแบ่งออกได้ตามความต้องการ เช่น แล็ปท็อป
  • ใช้งานได้อเนกประสงค์: คุณสามารถนำกระเป๋าเป้ Daypacks ไปเดินป่า ไปขี่จักรยาน ไปทำงานหรือเรียน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพกพาสิ่งของจำเป็นขณะเดินทางด้วย

วิธีเลือกกระเป๋า Daypack
เมื่อคุณรู้พื้นฐานแล้ว แล้วกระเป๋า Daypack แบบไหนกันล่ะที่เหมาะกับคุณ? นี่คือไฮไลท์บางส่วนที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

สำหรับชอบความคลาสสิก: Vardag 28 Laptop
ถ้าคุณชอบการออกแบบที่ดูเรียบง่าย พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ตรงวัตถุประสงค์ไม่ซับซ้อน Vardag เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับคุณอย่างมาก กระเป๋าเป้ Vardag ได้รับแรงบันดาลใจจากปี 1970 โดยมีตราสัญลักษณ์จากยุคนั้นอีกด้วย

ผลิตจากเนื้อผ้า G-1000 HeavyDuty Eco S ที่ทนทาน มีซิปยาวสำหรับจัดของง่าย มีเบาะรองนั่ง มีช่องสำหรับใส่แล็ปท็อปแยกต่างหาก มีหลายช่อง ช่วยให้คุณใช้งานในชีวิตประจำวันสู่การทำงานและสู่ธรรมชาติได้ง่ายๆ

สำหรับคนชอบบรรจุของเยอะ: High Coast Foldsack 24
หากคุณเป็นที่ต้องเตรียมของพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ คุณอาจจะต้องการ Daypacks ที่รองรับฟังก์ชันเหล่านั้น เช่นเดียวกับกระเป๋ารุ่น High Coast Foldsack 24 ที่ด้านบนเป็นแบบพับเก็บได้ ช่วยให้คุณเพิ่มปริมาณช่องเก็บหลักได้อย่างอิสระ ตัวผ้าเป็นไนลอนรีไซเคิลที่ผ่านการเคลือบปราศจากฟลูออโรคาร์บอน สามารถป้องกันฝนได้อย่างดีเยี่ยม สายสะพายไหล่บุนวม

สำหรับวันที่ฝนพรำ: Ulvö Rolltop 30
เมื่อฝนเทลงมา คุณควรใช้ Daypack ที่มีเนื้อผ้ากันน้ำและซับในด้วยเทป เช่นเดียวกับ Ulvö Rolltop 30 ที่ผลิตจากผ้าเอกลักษณ์จาก Fjällräven ผ้า Bergshell ที่กันน้ำได้ 100% ผลิตจากรีไซเคิลไนลอนที่ปลอดสาร PFC สามารถปิดม้วนด้านบนหรือด้านข้างเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าไปด้านในได้ ห่วงด้านนอกสำหรับติดสัญลักษณ์ไฟจักรยาน เหมาะกับใช้ในยามฝนตก

สำหรับอเนกประสงค์: Haulpack No.1 and Totepack No. 1
บางทีคุณอาจต้องการที่ทนทานกว่านี้ รุ่น Haulplack No.1 และ Totepack No.1 จึงปรากฎขึ้นมา ทั้งสองรุ่นถูกผลิตจากเนื้อผ้า G-1000 Heavy Duty Eco ที่แสนทนทาน ใช้งานได้จริงสำหรับการเดินทาง ทั้งสองรุ่นมีพื้นที่มาก ตั้งแต่แล็ปท็อป อุปกรณ์ออกกำลังกาย ไปจนถึงกระเป๋าสตางค์อันเล็ก และอื่นๆ ที่คุณจะนึกถึงได้ ช่องเปิดขนาดใหญ่ยังช่วยให้คุณมองเห็นได้อย่างชัดเจน

สำหรับการผจญภัยกลางแจ้ง: Skule 28
ความอเนกประสงค์คือจุดขายหลักของ Daypack ก็จริง แต่ถ้าเกิดคุณอยากจะได้กระเป๋าเดินป่าที่สมบูรณ์เลยล่ะก็ Skule เป็นใบที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ผลิตจากวัสดุที่ทนทานและเนื้อผ้า Oxford ในรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ ช่วยกันน้ำระดับหนึ่ง มีห่วงตาข่ายและยางยืดสำหรับติดอุปกรณ์พิเศษ แผงด้านหลังทำด้วยตาข่ายช่วยระบายอากาศ สายสะพายไหล่บุนวมนิ่ม และสายรัดหน้าอกปรับได้ สุดท้ายก็คือระบบไฮเดรชั่น ถุงน้ำที่สามารถเก็บไว้ในซองใส่แล็ปท็อปได้ พร้อมกับท่อสำหรับดื่มสามารถดึงผ่านช่องเปิดด้านบนได้

สำหรับคนชอบจัดระเบียบกระเป๋า: Räven 20 and Räven Laptop 28
หากคุณชอบจัดของเก็บของ กระเป๋าเป้ Daypack มีช่องเก็บมากมายเลยล่ะ ซึ่งคุณไม่ควรมองข้ามรุ่น Räven เป็นอันขาด ช่องหลักของกระเป๋ากว้างขวางและยังมีพื้นที่มากมายให้คุณได้เก็บของ รวมไปถึงผ้าที่ช่วยถนอมปกป้องชิ้นสำคัญ เช่น แล็ปท็อป แว่นกันแดด และโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าซิปด้านหน้าและกระเป๋าด้านข้างสองช่องสำหรับใส่เครื่องดื่ม และอื่นๆ ที่คุณต้องการเก็บไว้ใกล้มือ

10 สิ่งที่ต้องเอาไปด้วยสำหรับเดินป่า 1 วัน
เมื่อคุณรู้จัก Daypack มากขึ้นแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องตัดสินใจว่าคุณจะทำอะไรขณะเดินป่า ผู้เชี่ยวชาญจาก Fjällräven ได้แนะนำ 10 อย่างที่คุณต้องพกไปด้วย:

  1. เข็มทิศและแผนที่
  2. อุปกรณ์สำหรับป้องกันจากดวงอาทิตย์ ลม ฝน ความหนาว หรือทั้งหมด
  3. อุปกรณ์สำหรับยา เผื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น
  4. อุปกรณ์สารพัดนึก (multi-tool) และเทปที่แข็งแรงสำหรับซ่อมสิ่งของ
  5. ไฟฉายคาดหัว ในกรณีที่มันมืดลงอย่างรวดเร็ว
  6. อุปกรณ์สำหรับจุดไฟ สำหรับสภาพอากาศที่ไม่ดี
  7. น้ำที่มากพอสำหรับหนึ่งวัน
  8. ของว่างเพิ่มสารอาหาร
  9. กระดาษชำระ หรือผ้าเช็ดตัว
  10. เสื้อผ้าสำรองแห้งๆ